Blogs: 3 สถานที่ท่องเที่ยวน่าไปในประเทศพม่าที่คุณต้องหาเวลาไปเยือนให้ได้

3 สถานที่ท่องเที่ยวน่าไปในประเทศพม่าที่คุณต้องหาเวลาไปเยือนให้ได้

3 สถานที่ท่องเที่ยวน่าไปในประเทศพม่าที่คุณต้องหาเวลาไปเยือนให้ได้

นาย Patty จะพาเดินทางไปแถวประเทศใกล้บ้านอย่างประเทศพม่า ซึ่งดูเหมือนมือใหม่หัดเที่ยวจะนึกไม่ออกว่าที่นี่มีอะไรน่าสนใจ แล้วมันมีอะไรที่น่าสนใจจริงๆ งั้นหรือ? เพราะภาพที่เราเห็นคือแรงงานพม่าในประเทศไทยที่ทำงานกันหน้าดำคร่ำเครียด แต่อย่าคิดว่าสภาพของประเทศพม่าจะแย่หนักเหมือนดินแดนแถบซีเรียซะเมื่อไหร่ ตรงกันข้าม พม่ามีแหล่งท่องเที่ยวน่าสนใจที่เรียกได้ว่าเป็นสุดยอดของการเดินทาง งบประมาณไม่ต้องมากก็สามารถไป ทัวร์พม่า กันได้แล้ว เอาเป็นว่าไม่พูดพร่ำทำเพลงให้มากความ รีบจัดสรรเวลามาเที่ยวกับสถานที่แนะนำต่อไปที่นาย Patty ขออนุญาตนั่งยันนอนยันเลยว่า สุดยอดสำหรับการมาเยือนอย่างแน่นอนจ้า

1. มหาเจดีย์ชเวดากอง กรุงย่างกุ้ง
เริ่มต้นชื่อคุ้นหูกันก่อนที่ มหาเจดีย์ชเวดากอง ชื่อเสียงเรียงนามที่เล่าขานกันจนเป็นที่รู้จักในหมู่คนไทย แม้จะไม่เคยไปสัมผัสมาก่อน มหาเจดีย์แห่งนี้ตั้งอยู่ในกรุงย่างกุ้ง เป็นสถานที่ก่อสร้างที่สวยงาม ชาวพม่าให้ความเคารพนับถือเป็นอย่างมาก ซึ่งเรียกว่าเป็นสถานทีศูนย์รวมจิตใจขนาดใหญ่ของประเทศเลยก็ว่าได้ มหาเจดีย์มีจุดเด่นคือเป็นสถานที่บรรจุพระเกศาธาตุ 8 เส้นของพระพุทธเจ้า มีอายุยาวนานมากกว่า 2000 ปี รับรองความสวยงามและมนต์ขลัง ความยิ่งใหญ่ที่ประทับใจในการเดินทางมาที่นี่อย่างแน่นอน

2. ไจ้ก์ทิโย เมืองไจ้ก์โถ่
ไจ้ก์ทิโย เป็นชื่อเรียกที่ไม่คุ้นหูเหมือนสถานที่แรก แต่หากบอกว่านี่คือ พระธาติอินทร์แขวน นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ก็ต้องร้องอ๋อ สถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ตั้งอยู่ในเมืองไจ้ก์ทิโถ่ ชื่อเรียกแปลกๆ ตามภาษาพม่า เป็นส่วนหนึ่งของรัฐมอญ ความแปลกประหลาดน่าสนใจของที่นี่ คือหินขนาดยักษ์ รูปทรงตามจินตนาการเหมือนรูปหัวฤษี

ก้อนหิน ... หรือที่เรียกกันว่าพระธาตุ ตั้งอยู่บนหน้าผาสูงราว 1,200 เมตร มองเห็นได้ชัดเจนจากตีนผาด้านล่าง การวางที่ดูหมิ่นเหม่เหมือนพร้อมจะร่วงหล่นลงมา ทว่าเหตุการณ์ก็ไม่เคยเกิดขึ้น หินสีทองอร่ามชัดเจนเด่นสุดบนยอดผา สีทองเปล่งประกายยิ่งชัดเจนขึ้น ใครไปถึงแล้วก็อย่าลืมแวะกราบไหว้ เพราะเชื่อกันว่าจะได้รับการสั่งสมบุญไปเกิดในยุคของพระศรีอาริยเมตตรัยในภพภูมิหน้า

3. หาดฮาปาลี เมืองตั่วตแว
ใช่ว่า พม่า จะมีแต่วัดและสถาปัตยกรรมตามลักษณะทางประวัติศาสตร์ให้ได้ชื่นชมเท่านั้น เพราะสถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติอันน่าสนใจของที่นี่อย่างทะเล ก็ไม่น้อยหน้าเมืองไทยเหมือนกัน หาดฮาปาลี จึงกลายเป็นจุดสนใจที่นักท่องเที่ยวผู้คลั่งไคล้ทะเลจะได้อิ่มหนำสำราญ นาย Patty แนะนำที่นี่ นั่นก็เป็นเพราะว่าชายหาดฮาปาลีสวยงามขึ้นชื่อมากที่สุดในประเทศ อยู่เป้นส่วนหนึ่งของรัฐยะไข่ ทิวทัศน์รอบด้านสวยงาม ทะเลใส หาดทรายขาวสะอาด แม้จะไม่ได้ละเอียดมากจนเกินไป แต่รับรองว่าประทับใจไม่ผิดหวัง ส่วนบริเวณนั้นยังมีหมู่บ้านชาวประมงให้นักท่องเที่ยวได้ชื่นชมวิถีชีวิต ชาวบ้านจะใช้วิธีจับปลาด้วยภูมิปัญญาแบบชาวบ้านที่สืบทอดต่อกันมา ถัดออกไปไกลๆ ยังมองเห็นวิวของมหาสมุทรอินเดียได้แบบชัดเจนจากตัวชายหาดอีกด้วย

ใครไป ทัวร์พม่า อย่าลืมปักหมุดทั้ง 3 สถานที่อันน่าสวยงามและขึ้นชื่อเหล่านี้เอาไว้ด้วย แล้วจะรู้ว่าประเทศเพื่อนบ้านมีอะไรที่สวยงามและน่าตื่นตาตื่นใจ ไม่ต้องไปไกลข้ามโลกก็ได้

Address

53/286 Soi Nawamin 105, Nawamin Road, Nawamin, Bueng Kum, Bangkok 10240

จันทร์ - ศุกร์ : 09.00 - 18.00 น.

Contact Us

Hotline : 081-873-6566099-191-9288 

Social Network

Facebook : @DoubleEnjoyTravel
Line : @DoubleEnjoy
Instagram : @DoubleEnjoy
Youtube : Double Enjoy Travel

 

Add line DoubleEnjoy