ทัวร์อิหร่าน เตหะราน อารยะธรรมเปอร์เซีย 2567/2024 เที่ยวอิหร่าน

ค้นหาโปรแกรมทัวร์

DE619 : โปรแกรมทัวร์อิหร่าน เตหะราน อารยะธรรมเปอร์เซีย 8 วัน 6 คืน (W5)

DE619 : โปรแกรมทัวร์อิหร่าน เตหะราน อารยะธรรมเปอร์เซีย 8 วัน 6 คืน (W5)

Abbasi Hotel
Negar Traditional House
Zandiyeh Hotel

ชมหมู่บ้านโบราณแห่งเมืองคาซาน

ชมนครโบราณอาณาจักรเปอร์เซียPersepolis

ชมมัสยิดสีชมพูที่สวยงามที่สุดของอิหร่าน

ชมจัตุรัสอิหม่ามที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลก

ชมความมหัศจรรย์ของธรรมชาติ Salt Lake

ชม Sunset พร้อมดินเนอร์ ปิคนิคบาร์บีคิว ณ ทะเลทรายขึ้นชื่อของอิหร่าน

ชมพิพิธภัณฑ์เพชรพลอย สุดแสนอลังการและอัญมณีอันล้ำค่า ที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลกกลางกรุงเตหะราน

พิเศษ ++สัมผัสประสบการณ์การนอนรถไฟอันทันสมัย Iranian Railway  ++

กำหนดการเดินทาง

รหัสทัวร์วันที่เดินทางเดินทางโดยราคาสถานะ
DE619-00116-23 ต.ค. 67Mahan Air (W5)64,950จองด่วน
DE619-00223-30 ต.ค. 67Mahan Air (W5)64,950จองด่วน
DE619-00315-22 พ.ย. 67Mahan Air (W5)64,950จองด่วน
DE619-00406-13 ธ.ค. 67Mahan Air (W5)64,950จองด่วน
DE619-00511-18 ธ.ค. 67Mahan Air (W5)64,950จองด่วน
DE619-00625 ธ.ค. 67-01 ม.ค. 68Mahan Air (W5)64,950จองด่วน
DE619-00701-08 ม.ค. 68Mahan Air (W5)64,950จองด่วน
DE619-00807-14 ก.พ. 68Mahan Air (W5)64,950จองด่วน

รายละเอียดการเดินทาง

วันที่ 1กรุงเทพ – เตหะราน
18.30 น. พร้อมกัน ณ เคาน์เตอร์เช็คอินสายการบินมาฮาน แอร์ อาคารผู้โดยสารขาออกระหว่างประเทศสนามบินสุวรรณภูมิ โดยมีเจ้าหน้าที่ของบริษัทฯ คอยต้อนรับและอำนวยความสะดวกด้านสัมภาระและเอกสารการเดินทางทำผ่านขั้นตอนการตรวจคนออกนอกประเทศ
22.20 น. ออกเดินทางสู่กรุงเตหะราน ประเทศอิหร่าน โดยเที่ยวบิน W5050 (ใช้เวลาบินประมาณ 7.15 ชั่วโมง) เพลิดเพลินกับภาพยนตร์หลากหลายกับ จอทีวีส่วนตัวทุกที่นั่ง บริการอาหารค่ำบนเครื่องบิน
วันที่ 2

กรุงเตหะราน-พระราชวังโกเลสทาน-พิพิธภัณฑ์เครื่องเพชรพลอย-หอคอยอาซาดี

02.10 น.

เดินทางถึงท่าอากาศยานกรุงเตหะราน หลังจากผ่านพิธีการตรวจคนเข้าเมือง และเจ้าหน้าที่ศุลกากรเรียบร้อย

นำท่านพักผ่อน ณ โรงแรมที่พัก Rexan Hotel (Novotel) 5* หรือเทียบเท่า 

พักที่ Rexan Hotel (Novotel) 5* หรือเทียบเท่า
เช้าบริการอาหารเช้า ณ ห้องอาหารของโรงแรม 

นำท่านชม พระราชวังโกเลสทาน (Golestan Palace) หรือ วังสวนกุหลาบ สร้างขึ้นตั้งแต่ราชวงศ์ซาฟาวิดโดยกษัตริย์ทาห์มาส์พ ได้รับการจดทะเบียนเป็นมรดกโลกในปี 2013 พระราชวังโกเลสตานตั้งอยู่อย่างสง่างามท่ามกลางเมือง  เตหะราน เป็นผลงานสถาปัตยกรรมที่งดงามและเก่าแก่มากที่สุดแห่งหนึ่งของอิหร่านโดยมีอายุถึงกว่า 400 ปี ประกอบไปด้วยอาคารต่างๆ 12 อาคาร รูปทรงของอาคารเป็นศิลปะแบบเปอร์เซีย ทุกอาคารมีการตกแต่งอย่างหรูหราอลังการด้วยเฟอร์นิเจอร์และอัญมณีสูงค่าตามแบบศิลปะตะวันออกกลางโดยไฮไลท์คือบัลลังก์นกยูงที่ประดับเพชรพลอยอย่างวิจิตรงดงาม ต่อมาได้ถูกปรับปรุงและก่อสร้างต่อเติม  โดยกษัตริย์คาริม ข่าน ซานด์ และกษัตริย์อะกา โมฮัมด์ ข่าน กอจาร์ ให้มีความสวยงามและหรูหรายิ่งขึ้นจนมีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก

นำท่านชม พิพิธภัณฑ์เครื่องเพชรพลอย (National Jewelry Museum) สถานที่แห่งนี้ถูกดูแลรักษา และมีการบริหารงานอย่างเข้มงวดโดยธนาคารชาติของอิหร่าน ภายในเต็มไปด้วยเครื่องเงิน ทอง และเครื่องประดับอัญมณีเพลรพลอย ไข่มุก อันล้ำค่ามากมายเกินกว่าจะประมาณราคาได้ ชมเพชรสีชมพูที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีน้ำหนักถึง 182 กะรัต ชมลูกโลกที่ประดับด้วยอัญมณีห้าหมื่นกว่าชิ้น ซึ่งมีน้ำหนัก 18,200 กะรัต และชม พระราชบัลลังก์ของกษัตริย์ที่เคยนั่งครองราชย์ ซึ่งประดับด้วยเพชรนิลจินดามากกว่า 26,000 ชิ้น มงกุฎของราชวงศ์ ฟาทห์ อาลี ชาฮี ทำด้วยไข่มุกและเพชรพลอยน้ำหนัก 4.5 กก. รวมถึงเครื่องเพชรทองอันประเมิณค่าไม่ได้อีกมากมาย 
กลางวันบริการอาหารกลางวัน ณ ภัตตาคารอาหารท้องถิ่น 
บ่ายนำท่านชม หอคอยอาซาดี (Azadi Tower) ซึ่งเป็นสัญลักษณ์แห่งเมืองเตหะราน แลนด์  มาร์ครูปตัววายคว่ำที่โดดเด่นอยู่กลางจัตุรัสอาซาดีที่เป็นวงเวียนขนาดใหญ่ สร้างขึ้นในโอกาสฉลองครบรอบ 2,500 ปี ของจักรวรรดิเปอร์เซียในปี 1971 ซึ่งชื่อมีความหมายว่าเสรีภาพ หอคอยนี้สูง 50 เมตร สร้างจากหินอ่อนจากอีสฟาฮานกว่า 8,000 ก้อน เป็นสถาปัตยกรรมที่ผสมผสานระหว่างซัดซานิดและอเคเมนิด และศิลปะสมัยใหม่เข้าไว้ด้วยกัน หินอ่อนทุกชิ้นผ่านการคำนวณด้วยคอมพิวเตอร์ และถูกตัดโดยช่างชาวอิหร่าน โดยเฉพาะใต้ซุ้มประตูที่ชั้นใต้ดินเป็นพิพิธภัณฑ์อาซาดี แสดงภาพเขียนและวัตถุโบราณที่คัดสรรมาเฉพาะที่เป็นตัวแทนของความเจริญรุ่งเรืองในแต่ละยุคสมัย หอคอยอาซาดีแห่งนี้เป็นสัญลักษณ์แห่งการปฏิวัติอิสลามและเสรีภาพของชาวอิหร่านตลอดมา 

นำท่านเดินทางสู่ สถานีรถไฟเดินทางสู่เมืองชีราซ ให้ท่านได้สัมผัสประสบการณ์นอนรถไฟเส้นทางรถไฟ (Iranian railway) มีเส้นทางครอบคลุมตั้งแต่บริเวณชายฝั่งทะเลแคสเปียนทางตอนเหนือไปจนถึงอ่าวเปอร์เซียทางตอนใต้ของประเทศ มีความสะดวกสบายทันสมัย 
ค่ำบริการอาหารค่ำบนรถไฟ (Dinner Box)
พักที่ ***ค่ำคืนนี้สัมผัสประสบการณ์ นอนรถไฟตู้นอนจากเตหะรานไปชีราซ***
วันที่ 3ชีราซ-สวนอีแรม-ป้อมคาริม ข่าน-ตลาดวากิลบาซาร์-มัสยิดวากิล-สุเหร่า Ali Ibn Hamza Mausoleum
เช้าบริการอาหารเช้าบนรถไฟ (Breakfast Box)
09.20 น.เดินทางถึง เมืองชีราซ นับว่าเป็นเมืองที่เก่าแก่เมืองหนึ่งของประเทศอิหร่าน มีอายุมามากกว่า 4,000 ปีแล้ว และได้รับการขนานนามว่าเป็นเมืองแห่งนักกวีและนักปราชญ์ของเปอร์เซีย ภายในเมืองแห่งนี้มีมนต์เสน่ห์จากแหล่งท่องเที่ยวที่มีสถาปัตยกรรมที่งดงามอลังการ รวมถึงวัฒนธรรมความเป็นอยู่ รวมถึงกลิ่นไอความเป็นพื้นเมืองแห่งเปอร์เซียได้อย่างชัดเจน 

นำท่านชม สวนอีแรม (Eram Garden) เป็นอีกหนึ่งสถานที่สวนพฤกษศาสตร์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของเมือง สวนอีแรมตกแต่งด้วยไม้ดอกไม้ประดับและยืนต้นหลากหลายชนิด เป็นการจัดสวนแบบเปอร์เซียที่งดงาม ภายในสวนมีตำหนักเก่าของผู้ปกครองเมืองชีราซ ราชวงศ์กอจาร์ (Qajars) สร้างโดย ข่านโมฮัมหมัด

จากนั้นนำท่านชมภายนอก ป้อมคาริม ข่าน (Karim Khan Fortress) สร้างโดยท่านคาริมข่านผู้สถาปนาราชวงศ์ zand ที่ป้อมคาริมข่านแห่งนี้ เป็นสถาปัตยกรรมที่มีความอลังการจากการสร้างที่พักอาศัย และศูนย์กลางการบริหารงาน โดยออกแบบเป็นลักษณะเหมือนป้อมมีกำแพงล้อมรอบทั้ง 4 ด้าน
กลางวันบริการอาหารกลางวัน ณ ภัตตาคาร
บ่ายนำท่านสู่ ตลาดวากิลบาซาร์ (Vakil Bazaar) ตลาดที่เก่าแก่และใหญ่ที่สุดในโลก ยาวเกิน 10 กิโลเมตรเป็นที่ตั้งของร้านค้าพรม เครื่องเทศ ของใช้ในครัวเรือน สะดุดตากับร้านน้ำชา สวน โรงอาบน้ำ เป็น สถาปัตยกรรมเพดานโค้งแบบ zand ในศตวรรษที่ 18 บรรยากาศเย็นสบายเหมือนเมืองย่อมๆอีกเมืองมีร้านมัสยิด โรงแรม ธนาคาร สุสาน ครบจบในที่เดียว อิสระให้ท่านเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นในราคาย่อมเยา เช่น กล่องแกะสลักฝังโมเสค สินค้าที่ทำจากหนัง กระเป๋า หมวก ผ้าลูกไม้ ผลไม้แห้งหลากหลายชนิด ฯลฯ

นำท่านชม มัสยิดวากิล (Vakil Mosque) หรือ มัสยิด Soltani มัสยิดแห่งนี้สร้างขึ้นภายใต้คำสั่งของ Karim Khan Zand มัสยิดแห่งนี้สร้างขึ้นระหว่างปี ค.ศ. 1751 ถึง พ.ศ. 2316 ระหว่างยุคแซนด์ ซึ่งทางใต้ของมัสยิดแห่งนี้มีเสาหิน 48 เสารวมกันเป็นเกลียว เป็นหนึ่งในคุณสมบัติของสถาปัตยกรรมอิหร่านและ เป็นหนึ่งในส่วนที่งดงามของมัสยิด

นำท่านชม สุเหร่า Ali Ibn Hamza Mausoleum สุเหร่าและสถานที่ฝังศพของสองพี่น้องอาหมัดและมูฮัมหมัด ลูกชายของอิหม่ามคนที่ 7 ของศาสนาอิสลามนิกายชีอะห์ ภายในโดมสุเหร่ามีการตกแต่งด้วยกระจกทั้งหลังอย่างสวยงาม
ค่ำ บริการอาหารค่ำ ณ ภัตตาคาร
พักที่ Zandiyeh Hotel 5* หรือเทียบเท่า 
วันที่ 4มัสยิดสีชมพู-เมืองเพอร์เซโปลิส-สุสานกษัตริย์ เนโครโปลิส-เมืองอิสฟาฮาน 
เช้า

บริการอาหารเช้า ณ ห้องอาหารของโรงแรม

นำท่านชมหนึ่งในมัสยิดที่มีเสน่ห์และงดงามที่สุดในโลกที่เรียกว่ามัสยิดนาซิโรลมอลก์หรือมัสยิดสีชมพู (Nasirolmolk Mosque or the Pink Mosque) เป็นสุเหร่าที่สำคัญที่สุดของอิหร่านตอนใต้ มัสยิดแห่งนี้มีชื่อเสียงระดับโลก เอกลักษณ์ของสุเหร่าแห่งนี้ คือ ภายในสุเหร่าจะถูกตกแต่งด้วยกระเบื้องชั้นดีสีชมพูและกระเบื้องสีสันสดใส มีการตกแต่งอย่างสวยงามหรูหราทั้งภายในและภายนอก  Muhammad Hasan-e-Memar และ Muhammad Reza Kashi Paz-e-Shirazi ผู้ออกแบบเลือกใช้กระจกหลากหลายสีสันมาตกแต่งบานหน้าต่างรอบสุเหร่า ยามต้องแสงแดดจะสะท้อนเกิดเป็นแสงสีสลับลวดลายอันสวยงามทอดจับทั่วทั้งสุเหร่า บางครั้งเลื่อมพรายราวสายรุ้ง งดงามเกินคำบรรยายใดๆ สร้างในสมัยยุค Qajar เสร็จในปี 1888 

กลางวันบริการอาหารกลางวัน ณ ภัตตาคารอาหาร
บ่ายนำท่านชม เมืองเพอร์เซโปลิส (Persepolis) เมืองโบราณของชาวเปอร์เซียได้รับการจดทะเบียนเป็นมรดกโลกในปี ค.ศ.1979 ตั้งอยู่บริเวณเชิงเขา Kuh-e Rahmat สร้างขึ้นโดย King Darius ประมาณ 500 ปีก่อนคริสตกาล ในอดีตสถานที่นี้เป็นเมืองหลวงที่ตั้งของมหาราชวัง และศูนย์กลางอันยิ่งใหญ่ของอาณาจักรเปอร์เซียในยุคของกษัตริย์ดาริอุส ต่อมาในปี ค.ศ. 330 ก่อนคริสตกาล  ได้ถูกกองทัพของอเล็กซานเดอร์มหาราช บุกเข้าเผาทำลายจนพังพินาศไป ปัจจุบันยังคงเหลือซากปรักหักพังแนวที่ตั้งของเมืองเก่า ซากพระราชวัง เสาสูงอันโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์และยังมีภาพแกะสลักหินอันงดงามอยู่โดยรอบ  ชม สุสานกษัตริย์ เนโครโปลิส (Necropolis) อันยิ่งใหญ่ซึ่งตั้งอยู่ในระยะ 5 กิโลเมตรจากเพอร์เซโปลิส สุสานฝังพระศพของกษัตริย์เปอร์เซียแห่งอาคีเมนิดแกะสลักรูปภาพที่บรรยายถึงชัยชนะในการรบของกองทัพม้าอันเกรียงไกรซึ่งเคยปกครอง นครเปอร์เซโพลิสมาก่อนบนกำแพงหินสูงตระหง่านเหนือพื้นดินได้อย่างน่าประทับใจ

จากนั้นนำท่านเดินทางสู่ เมืองอิสฟาฮาน (Isfahan) เมืองหลวงและศูนย์กลางการปกครองของจังหวัดฯ ตั้งอยู่ทางด้านตะวันตก
ค่ำบริการอาหารค่ำ ณ ภัตตาคารท้องถิ่น 
พักที่  Abbasi Hotel 5* หรือเทียบเท่า
วันที่ 5มหาวิหารแวงค์-ตุรัสนัค เอ ฌะฮาน-มัสยิดชีคห์ลอทฟอล-มัสยิดอิหม่าม-พระราชวังอาลี คาปู-เกย์ตารีห์ บาซาร์-สะพานคาจู
เช้า

บริการอาหารเช้า ณ ห้องอาหารของโรงแรม

นำท่านชม มหาวิหารแวงค์ (Vank Cathedral)ซึ่งเป็นโบสถ์ของชาวอาร์เมเนียนที่นับถือศาสนาคริสต์ ที่ถูกสร้างขึ้นในปี ค.ศ.1655 ในรูปแบบผสมผสานศิลปะของยุโรปและของเปอร์เซีย เป็นโบสถ์ที่ใหญ่ที่สุดและสวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของอิหร่านนี้ สร้างขึ้นเพื่อเป็นศาสนสถานให้กับชาวอาร์เมเนียนหลายแสนคนที่ถูกเนรเทศในช่วงสงคราม Ottoman War ในช่วงปี 1603-1618 แต่ได้รับอนุญาตจากShah Abbas I ให้ตั้งถิ่นฐานในอิหร่านได้

นำท่านชม จัตุรัสนัค เอ ฌะฮาน (Naqsh-E-Jahan) จัตุรัสที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลก รองจากจัตุรัสเทียนอันเหมิน มีความกว้าง165 เมตร และมีความยาวถึง 500 เมตร รวมเนื้อที่ประมาณ 80,000 กว่าตารางเมตร ใหญ่กว่าจัตุรัสแดงในกรุงมอสโคว์ถึง 2 เท่า ในอดีตเป็นสนามแข่งโปโล หรือ เรียกอีกอย่างหนึ่งว่า จัตุรัสอิหม่าม (Imam Square) ได้รับการจดทะเบียนให้เป็นมรดกโลกเมื่อปี ค.ศ. 1979 สร้างโดย สถาปนิกอาลี อัค บาร์ เป็นผู้ออกแบบและควบคุม  การก่อสร้าง บริเวณรอบๆจัตุรัสมีการตบแต่งเป็นรูปโดมอย่างสวยงาม รายล้อมด้วยอาคารเรือนแถวและอุทยานสวยๆหลายแห่ง ตามแบบสถาปัตยกรรมในสมัยราชวงศ์ซาฟาวิยะห์ (Safavid)

นำท่านชม มัสยิดชีคห์ลอทฟอลลาห์ (Sheikh Lotfollah Mosque) ซึ่งเป็นมัสยิดที่มีการออกแบบทั้งภายในและภายนอกอย่างสวยงามวิจิตรตระการตา  ประดับประดาไปด้วยกระเบื้องเคลือบสีสันสวยงามตามแบบศิลปะ  เปอร์เซียใช้สีทองอร่ามเป็นพื้นและลายกระเบื้องสี Persian Blue

นำท่านชม มัสยิดอิหม่าม (Imam Mosque) ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของ เมืองอิสฟาฮาน สุเหร่าอันใหญ่โตสวยงามสร้างโดยกษัตริย์ชาห์ อับบาสที่ 1 เมื่อ ค.ศ.1612 เป็นมัสยิดที่็ยิ่งใหญ่อลังการที่สุดในแผนดินเปอร์เซีย ที่สมบูรณ์แบบและสวยงามมากในด้านรูปทรงและองศ์ประกอบของตัวอาคาร ใช้เวลาก่อสร้างราว 26 ปี เป็นหนึ่งในสุดยอดศิลปะแบบเปอร์เซีย และเป็นหนึ่งในศิลปกรรมชั้นเยี่ยมของโลก มีโดมขนาดใหญ่ 2 ชั้น ชั้นนอกสูง 54 เมตร และชั้นในสูง 38 เมตร มีช่องว่างระหว่างชั้น 12 เมตร เพื่อผลในเรื่องระบบเสียงที่สามารถสะท้อนเสียงได้ไกล 

เที่ยง บริการอาหารกลางวัน ณ ภัตตาคาร
เย็น นำท่านชม พระราชวังอาลี คาปู (Ali Qapu Palace) ถูกสร้างขึ้นในสมัยของกษัตริย์ชาห์ อับ บาสที่ 1 โดยมีการสร้างเพิ่มเติมจนมีทั้งหมด 6 ชั้น ตกแต่งด้วยภาพจิตรกรรมโดยช่างฝีมือชั้นยอดจิตรกรชั้นครูในสมัยนั้น พระราชวังแห่งนี้สร้างขึ้นเพื่อใช้เป็นที่ประทับและรับรองแขกบ้านแขกเมือง พร้อมกันนี้ชั้นบนสุดยังตกแต่งเป็นห้องสำหรับฟังเพลงและเล่นดนตรี โดยในหลวงรัชกาลที่ 9 ของเราก็เคยเสด็จฯ มายืนอยู่ ณ จุดนี้ พร้อมด้วยพระเจ้าชาห์ปาห์ลาวีของอิหร่าน ครั้งที่เสด็จฯ เยือนอิหร่านเมื่อปีพ.ศ. 2510

นำท่านชม เกย์ตารีห์ บาซาร์ (Gheysarieh Bazaar) เรียกอีกอย่างว่า Soltani Bazaar เป็นห้างสรรพสินค้าที่ใหญ่ที่สุดและ หรูหราที่สุดในยุค SAFAVID ท่ามกลางตลาดที่สำคัญที่สุดในอิสฟาฮาน เป็นทางเข้าตลาด ที่ด้านหน้านี้ คุณจะเห็น งานกระเบื้องในลักษณะของจิ๋วแสดงนักธนูที่มีหัวเป็นมนุษย์ ตัวเป็นสิงโต และหางเป็นมังกร คอลเล็กชันนี้แสดงถึง ราศีธนู ซึ่งนักประวัติศาสตร์ชาวตะวันออกเชื่อว่าช่วงเวลาของการก่อสร้างอิสฟาฮานในหอคอยนี้

นำท่านชม สะพานคาจู (Khaju Bridge) หนึ่งในสถาปัตยกรรมเก่าแก่ที่มีชื่อเสียงของอิหร่าน สร้างขึ้นในศตวรรษที่ 17 โดยชาห์อับบาสที่ 2 แห่งเปอร์เซีย สะพานแห่งนี้สร้างขึ้น เพื่อเชื่อมต่อระหว่างเมืองอิสฟาฮานไปยังเมือง Shiraz โดยสร้างเป็น 2 ชั้น มีความยาว 130 เมตร กว้าง 12 เมตร ออกแบบอย่างสวยหรูตามแบบศิลปะเปอร์เซีย มีซุ้มโค้งประตูตลอดความยาวของสะพานมีการประดับประดาไฟอย่างสวยงามในยามค่าคืน เป็นจุดชมวิวแม่น้ำและนั่งพักผ่อนยามเย็นยอดนิยมของชาวเมืองอิสฟาฮาน นอกจากจะสร้างขึ้นเพื่อเป็นเส้นทางสัญจรไปมาของเมืองแล้ว ยังใช้เป็นเขื่อนขนาดย่อมบนแม่น้ำ Zayandeh
ค่ำบริการอาหารค่ำ ณ ภัตตาคารท้องถิ่น 
พักที่ 

Abbasi Hotel 5* หรือเทียบเท่า

วันที่ 6พระราชวังเชเฮล โซตุน-เมืองวาร์ซาเนห์-ทะเลสาบน้ำเค็มวาร์ซาเนห์-ทะเลทรายวาร์ซาเนห์
เช้า

บริการอาหารเช้า ณ ห้องอาหารของโรงแรม
นำท่านเข้าชม พระราชวังเชเฮล โซตุน (Chehel Sotun Palace) หรือ วัง 40 เสา หนึ่งในสถาปัตยกรรม สมัยพระเจ้าอับบาสที่ 1 ยุคราชวงศ์ซาฟาวิด พระเจ้าอับบาสทรงใช้พระราชวังนี้พักผ่อนในราชอุทยานส่วนพระองค์ กับใช้ต้อนรับแขกเมือง ความงามเด่นคือ สระน้ำที่ยาวถึง 110  เมตร เป็นเส้นนำสายตาตรงเข้าสู่ตัวพระราชวัง ที่มีเสาไม้ใหญ่ 20 ต้น โดยเสานี้สะท้อนเงาในสระน้ำ เกิดภาพเสมือนจริงคล้ายพระราชวังมี 40 เสา ความเลิศหรูของพระราชวังเฮเซลโชตุนอยู่ที่การตกแต่งภายในด้วยภาพเขียนสีเฟรสโกที่สมบูรณ์ที่สุดของอิหร่าน โดยเฉพาะภาพพระเจ้าอับบาสมหาราช ในฉลองพระองค์สีทอง ทรงจัดเลี้ยงรับรองวาลีมุฮัมหมัดข่านแห่งเติร์กเมนิสถาน

นำท่านเดินทางสู่ เมืองวาร์ซาเนห์ (Varzaneh) เป็นเมืองทะเลทรายโบราณในอิหร่านตอนกลาง

กลางวันบริการอาหารกลางวัน ณ ภัตตาคาร
บ่ายนำท่านชม ทะเลสาบน้ำเค็มวาร์ซาเนห์ (Varzaneh Salt Lake) เป็นแหล่งผลิต  เกลือสินเธาว์ของชาวอิหร่านมาแต่ครั้งโบราณ และทะเลสาบน้ำเค็มประกอบด้วยเกลือปกคลุมที่สวยงามในรูปแบบของรูปหลายเหลี่ยม แอ่งน้ำเค็ม เหมืองเกลือในพื้นที่ 300 ตารางกิโลเมตร ภูมิทัศน์เป็นสีขาวแวววาว อิสระให้ท่านเก็บภาพประทับใจ

จากนั้นนำท่านสู่ทะเลทรายวาร์ซาเนห์ (Varzaneh Desert) หนึ่งในทะเลทรายบริเวณภาคกลางของอิหร่านที่มีชื่อเสียง โอบล้อมไปด้วย เนินทราย (sand dune) ที่สูงที่สุดในอิหร่าน เดิมทีเคยเป็นเส้นทางสายไหม อิสระให้ท่านสนุกกับกิจกรรม เข่น ขี่อูฐ โต้คลื่นทะเลทราย (optional) หากท่านสนใจกรุณาแจ้งหัวหน้าทัวร์ 
ค่ำรับประทานอาหาร อิ่มอร่อยกับบาบีคิวพร้อมแสงสุดท้ายของพระอาทิตย์ ณ ทะเลทราย
พักที่ Negar Traditional House หรือเทียบเท่า
วันที่ 7เมืองคาชาน-Borujerdi House-โรงอาบน้ำสุลต่านอาหมัด-สวนฟิน-สนามบิน
เช้า

บริการอาหารเช้า ณ ห้องอาหารของโรงแรม

นำท่านเดินทางสู่เมืองคาชาน (Kashan) เมืองคาซานเดิมเคยรุ่งเรืองบนเส้นทางการค้าในอดีตในสมัยราชวงศ์ซาฟายิคปกครองเปอร์เซีย และได้เป็นศูนย์กลางการค้าของยุคนั้นจึงเป็นที่พักอาศัยของพ่อค้ามหาเศรษฐีอยู่มากมาย

กลางวันบริการอาหารกลางวัน ณ ภัตตาคาร
บ่ายนำท่านชม Borujerdi House ซึ่งเป็นหนึ่งในคฤหาสน์โบราณที่สวยงามในเมืองคาชาน สร้างแบบสถาปัตยกรรมแบบเปอร์เซีย ในปี 1857 โดยคำสั่งของ Seyyed Mehdi Borujerdi ซึ่งเป็นนายพ่อค้าที่ร่ำรวยในเมืองคาชานในสมัยนั้น คฤหาสน์นี้สร้างพิถีพิถัน จึงใช้เวลาสร้างถึง18ปี คฤหาสน์หลังนี้จึงได้รับการประกาศให้เป็น บ้านโบราณที่สวยที่สุดในเอเชีย อิสระให้ท่านชมงามของคฤหาสน์และได้รับเลือกให้เป็น UNESCO Top Choice to visit in Iran อิสระให้ท่านเก็บภาพประทับใจ 

นำท่านชม โรงอาบน้ำสุลต่านอาหมัด (Sultan Amir Ahmad Bathhouse) สร้างตั้งแต่ศตวรรษที่ 16 โรงอาบน้ำแห่งนี้เป็นหนึ่งในสถาปัตยกรรมโบราณที่สวยงามที่สุดและมีความสมบูรณ์ที่สุดในอิหร่าน สร้างเป็นสถานที่อาบน้ำสุลต่านเมียร์อาหมัด ได้รับการจดทะเบียนให้เป็นมรดกแห่งชาติและมรดกทางวัฒนธรรม ในปีค.ศ. 1956  โรงอาบน้ำแห่งนี้มีลักษณะเป็นโถงขนาดใหญ่รูปเหลี่ยม มีสระน้ำทรงแปดเหลี่ยมอยู่ตรงกลางห้องและมีเสาล้อมรอบ ภายนอกและภายในตกแต่งด้วยกระเบื้องสีอย่างวิจิตรงดงาม หลังคาของโรงอาบน้ำทำเป็นรูปโดมตกแต่งด้วยกระเบื้องโมเสคและวาดลวดลายอย่างประณีต

นำท่านชม สวนฟิน (Fin Garden) สวนโบราณอีกหนึ่งมรดกโลกสร้างขึ้นตั้งแต่คริสต์ศตวรรษที่ 15 โดยกษัตริย์ Abbas ที่ 1 แห่งอาณาจักรเปอร์เซีย สวนแห่งนี้ถูกออกแบบให้เป็นสวนสไตล์เปอร์เซีย ภายในสวนได้มีการตกแต่งด้วยน้ำพุที่เกิดจากแหล่งน้ำธรรมชาติ อิสระให้ท่านเก็บภาพตามอัธยาศัย 
ค่ำบริการอาหารค่ำ ณ ภัตตาคารอาหารไทย

ได้เวลาอันสมควรนำท่านเดินทางสู่สนามบินเตหะราน
21.45 น.ออกเดินทางสู่ กรุงเทพฯ โดยสารการบิน Mahan Air เที่ยวบินที่ W5051
วันที่ 8 กรุงเทพ 
08.20 น.เดินทางถึง สนามบินสุวรรณภูมิ กรุงเทพฯ โดยสวัสดิภาพและความประทับใจ  

อัตราค่าบริการ

เงื่อนไขในการจอง

1. ค่าตั๋วเครื่องบินไป-กลับ เที่ยวบินชั้นประหยัด 
2. ที่พักในโรงแรมตามที่ระบุหรือเทียบเท่า
3. อาหารทุกมื้อตามที่ระบุในโปรแกรม
4. รถบัสปรับอากาศส่วนตัวตลอดการเดินทาง
5. ตั๋วรถไฟตู้นอนจากเตหะราน-ชีราซ 4 ท่าน ต่อ 1 ตู้นอน 
6. ค่าบริการนำทัวร์โดยค่ามัคคุเทศก์ท้องถิ่นผู้เชี่ยวชาญและหัวหน้าทัวร์ผู้มีประสบการณ์
7. ค่าวีซ่าอิหร่านสำหรับหนังสือเดินทางไทย
8. ค่าธรรมเนียมเข้าชมสถานที่ตามที่ระบุในโปรแกรม
9. ค่าประกันอุบัติเหตุวงเงิน  1,000,000 บาท   
1. ค่าจัดทำหนังสือเดินทาง 
2. ภาษีต่าง ๆ เช่น ภาษี 7% ภาษีหัก ณ ที่จ่าย 3% ฯลฯ 
3. ค่าใช้จ่ายส่วนตัวอื่นๆ  เช่น ค่าโทรศัพท์, ค่าซักรีด, มินิบาร์ ฯลฯ และที่ไม่ได้ระบุไว้ในรายการ 
4. ค่าอาหารและเครื่องดื่มสั่งพิเศษ นอกเหนือรายการ 
5. ค่าทิปพนักงานขับรถ-ทิปหัวหน้าทัวร์-ทิปไกด์ท้องถิ่นและอื่นๆ ท่านละ 100USD ชำระพร้อมงวดสุดท้าย
6. ค่าประกันสุขภาพกรณีเจ็บป่วยระหว่างเดินทางท่องเที่ยว 
1. ในการจองครั้งแรกมัดจำท่านละ 30,000 บาท ชำระภายใน 3 วันนับจากวันจองทัวร์ ส่วนที่เหลือทั้งหมดชำระก่อนเดินทาง 30 วัน 
2. เนื่องจากราคานี้เป็นราคาโปรโมชั่น ตั๋วเครื่องบินต้องเดินทางตามวันที่ ที่ระบุบนหน้าตั๋วเท่านั้น จึงไม่สามารถยกเลิก หรือเปลี่ยนแปลงการเดินทางใดๆ ทั้งสิ้น ถ้ากรณียกเลิก หรือเปลี่ยนแปลงการเดินทาง ทางบริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการคืนเงิน  ทั้งหมดหรือบางส่วนให้กับท่าน
3. เมื่อท่านออกเดินทางไปกับคณะแล้ว ท่านงดการใช้บริการรายการใดรายการหนึ่งหรือไม่เดินทางพร้อมคณะถือว่าท่านสละสิทธิ์ ไม่อาจเรียกร้องค่าบริการ และเงินมัดจำคืน ไม่ว่ากรณีใดๆ ทั้งสิ้นกรณีที่กองตรวจคนเข้าเมืองทั้งที่กรุงเทพฯ และในต่างประเทศปฏิเสธมิให้เดินทางออก หรือเข้าประเทศที่ระบุในรายการเดินทาง บริษัทฯของสงวนสิทธิ์ที่จะไม่คืนค่าบริการไม่ว่ากรณีใดๆ ทั้งสิ้น 
4. การซื้อตั๋วต่อเครื่องในประเทศ (ไทย) จะไม่อยู่ในความรับผิดชอบของบริษัททัวร์กรณีที่เที่ยวบินต่างประเทศเกิดการดีเลย์ หรือล่าช้า จากกำหนดเดิม
1. การยกเลิก
a. ยกเลิกก่อนเดินทาง 90-60 วันทำการ บริษัทฯขอสงวนสิทธิ์ในการคืนเงินหลังหักค่าใช้จ่ายตามจริง
b. ยกเลิกก่อนเดินทาง 59-30 วันทำการ  หักค่ามัดจำ 30,000 บาท 
c. ยกเลิกก่อนเดินทาง 29-1 วันทำการ หักค่าทัวร์เต็มจำนวน
2. บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการยกเลิกการเดินทาง ในกรณีที่มีผู้เดินทางต่ำกว่า 15 ท่าน โดยจะแจ้งให้ผู้เดินทางทราบล่วงหน้า อย่างน้อย 20 วัน ก่อนการเดินทาง บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงรายการท่องเที่ยว กรณีที่เกิดเหตุจำเป็นสุดวิสัย อาทิ การล่าช้าของสายการบิน การนัดหยุดงาน การประท้วง ภัยธรรมชาติ การก่อจลาจล อุบัติเหตุ ปัญหาการจราจร ฯลฯ ทั้งนี้จะคำนึงและรักษาผลประโยชน์ของผู้เดินทางไว้ให้ได้มากที่สุด
3. เนื่องจากการท่องเที่ยวนี้เป็นการชำระแบบเหมาจ่ายกับบริษัทตัวแทนในต่างประเทศ  ท่านไม่สามารถที่จะเรียกร้องเงินคืนในกรณีที่ท่านปฏิเสธหรือสละสิทธิ์ ในการใช้บริการที่ทางทัวร์จัดให้ ยกเว้นท่านได้ทำการตกลง หรือ แจ้งให้ทราบ ก่อนเดินทาง
4. บริษัทฯ จะไม่รับผิดชอบค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้น หากท่านถูกปฏิเสธการตรวจคนเข้าเมือง และจะไม่คืนเงินค่าทัวร์ที่ท่านชำระมาแล้ว  หากท่านถูกปฏิเสธการเข้าเมือง อันเนื่องจากการกระทำที่ส่อไปในทางผิดกฎหมาย หรือการหลบหนีเข้าเมือง 
5. บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ที่จะเปลี่ยนแปลงรายละเอียดบางประการในทัวร์นี้ เมื่อเกิดเหตุจำเป็นสุดวิสัย จนไม่อาจแก้ไขได้ และจะไม่รับผิดชอบใด ๆ ในกรณีที่สูญหายสูญเสีย หรือได้รับบาดเจ็บที่นอกเหนือความรับผิดชอบของหัวหน้าทัวร์ และเหตุสุดวิสัยบางประการ เช่น การนัดหยุดงาน ภัยธรรมชาติ การจลาจล ฯลฯ
  • สำหรับห้องพักแบบ 3 ท่าน บางโรงแรมอาจจะมีเป็นเตียงเสริมให้ กรณีเดินทางเป็นผู้ใหญ่ 3 ท่าน บริษัทฯ ขอแนะนำให้นักท่องเที่ยวเปิดห้องพัก เป็น 2 ห้อง จะสะดวกกับท่านมากกว่า
  • กรณีเดินทางเป็นตั๋วกรุ๊ป หากทำออกตั๋วแล้ว จะไม่สามารถขอคืนเงินได้ และไม่สามารถเปลี่ยนวันเดินทางได้
  • กระเป๋าที่จะทำการโหลดใต้เครื่อง สำหรับชั้นประหยัดจะได้ ท่านละ 1 ใบ (น้ำหนักไม่เกิน 30 กิโลกรัม)
  • กระเป๋าถือขึ้นเครื่อง Hand Carry ท่านละ 1 ใบ (น้ำหนักไม่เกิน 7 กิโลกรัม)  
  • พาสปอร์ตตัวจริง
  • รูปถ่ายขนาด 2 นิ้ว พื้นหลังสีขาว จำนวน 1 รูป
  • สำเนาทะเบียนบ้าน 
  • ใบกรอกข้อมูลส่วนตัว
  • ในการยื่นขอวีซ่า เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกแก่ทุกท่าน กรุณาเตรียมเอกสารให้ครบถ้วนตามที่ระบุพร้อมส่งมอบเอกสารประกอบการยื่นวีซ่าไม่น้อยกว่า 4 สัปดาห์ก่อนเดินทาง ลูกค้าไม่ต้องโชว์ตัว 
ตั๋วเครื่องบิน
ในการเดินทางเป็นหมู่คณะผู้โดยสารจะต้องเดินทางไป-กลับหากท่านต้องการเลื่อนวันเดินทางกลับ ท่านจะต้องชำระค่าใช้จ่ายส่วนต่างที่สายการบินเรียกเก็บ โดยสายการบินเป็นผู้กำหนดซึ่งทางบริษัทฯไม่สามารถเข้าไปแทรกแซงได้และในกรณีที่ยกเลิกการเดินทางถ้าทางบริษัทได้ออกตั๋วเครื่องบินไปแล้วผู้เดินทางต้องรอ Refund ตามระบบของสายการบินเท่านั้น(ในกรณีที่ตั๋วเครื่องบินสามารถทำการ Refund ได้เท่านั้น)
ท่านที่จะออกตั๋วเครื่องบินภายในประเทศเช่นเชียงใหม่ ภูเก็ต หาดใหญ่ ฯลฯ โปรดแจ้งฝ่ายขายก่อนเพื่อขอคำยืนยันว่าทัวร์นั้นๆยืนยันการเดินทางแน่นอนหากท่านออกตั๋วภายในประเทศโดยไม่ได้รับการยืนยันจากพนักงานแล้วทัวร์นั้นยกเลิกบริษัทฯไม่สามารถรับผิดชอบค่าใช้จ่ายใดๆที่เกี่ยวข้องกับตั๋วเครื่องบินภายในประเทศได้
เมื่อท่านจองทัวร์และชำระมัดจำแล้วหมายถึงท่านยอมรับในข้อความและเงื่อนไขที่บริษัทฯแจ้งแล้วข้างต้น

โรงแรมและห้อง
ห้องพักในโรงแรมเป็นแบบห้องพักคู่ (Twin/Double) ในกรณีที่ท่านมีความประสงค์จะพักแบบ 3 ท่าน / 3 เตียง(Triple Room) ขึ้นอยู่กับข้อกำหนดของห้องพักและรูปแบบของห้องพักของแต่ละโรงแรมซึ่งมักมีความแตกต่างกันซึ่งอาจจะทำให้ท่านไม่ได้ห้องพักติดกันตามที่ต้องการหรือ อาจไม่สามารถจัดห้องที่พักแบบ 3 เตียงได้
โรงแรมหลายแห่งในยุโรปจะไม่มีเครื่องปรับอากาศเนื่องจากอยู่ในแถบที่มีอุณหภูมิต่ำ เครื่องปรับอากาศที่มีจะให้บริการในช่วงฤดูร้อนเท่านั้น
ในกรณีที่มีการจัดประชุมนานาชาติ (Trade Fair) เป็นผลให้ค่าโรงแรมสูงขึ้น 3-4 เท่าตัว บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการปรับเปลี่ยนหรือย้ายเมืองเพื่อให้เกิดความเหมาะสม

กระเป๋าเล็กถือติดตัวขึ้นเครื่องบิน
กรุณางดนำของมีคมทุกชนิด ใส่ในกระเป๋าใบเล็กที่จะถือขึ้นเครื่องบินเช่นมีดพับกรรไกรตัดเล็บทุกขนาดตะไบเล็บเป็นต้น กรุณาใส่ในกระเป๋าเดินทางใบใหญ่ ห้ามนำติดตัวขึ้นบนเครื่องบินโดยเด็ดขาด
วัตถุที่เป็นลักษณะของเหลวอาทิครีมโลชันน้ำหอมยาสีฟันเจลสเปรย์และเหล้าเป็นต้นจะถูกทำการตรวจอย่างละเอียดอีกครั้งโดยจะอนุญาตให้ถือขึ้นเครื่องได้ไม่เกิน 10 ชิ้นในบรรจุภัณฑ์ละไม่เกิน 100 ml. แล้วใส่รวมเป็นที่เดียวกันในถุงใสพร้อมที่จะสำแดงต่อเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยตามมาตรการองค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (ICAO)
หากท่านซื้อสินค้าปลอดภาษีจากสนามบินจะต้องปิดผนึกถุงโดยระบุวันเดินทางเที่ยวบินจึงสามารถนำขึ้นเครื่องได้และห้ามมีร่องรอยการเปิดปากถุงโดยเด็ดขาด

การชดเชยค่ากระเป๋าในกรณีเกิดการสูญหาย
ของมีค่าทุกชนิด ขอแนะนำไม่ควรใส่เข้าไปในกระเป๋าใบใหญ่ที่เช็คไปกับเครื่อง 
กรณีกระเป๋าใบใหญ่เกิดการสูญหายระหว่างการท่องเที่ยว (ระหว่างทัวร์ ไม่ใช่ระหว่างบิน) ซึ่งอยู่ในความรับผิดชอบของหัวหน้าทัวร์ โดยปกติประกันภัยการเดินทางที่บริษัททัวร์ได้จัดทำให้ลูกค้าจะไม่ครอบคลุมค่าชดเชยในกรณีกระเป๋าใบใหญ่สูญหาย อย่างไรก็ตาม บริษัทฯจะพิจารณาชดเชยค่าเสียหายให้ท่าน โดยชดใช้ตามกฎของสายการบินเท่านั้น นั่นหมายถึงจะชดเชยตามน้ำหนักกระเป๋า คูณ ด้วยค่าชดเชย USD 20 ต่อกิโลกรัมเท่านั้น ดังนั้นท่านจึงไม่ควรโหลดของมีค่าทุกประเภทในกระเป๋าใบใหญ่ เพราะหากเกิดการสูญหาย ทางบริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์การชดเชยค่าเสียหายตามรายละเอียดข้างต้นเท่านั้น
กรณีกระเป๋าใบเล็ก (Hand Carry) เกิดการสูญหาย บริษัทฯ ไม่สามารถรับผิดชอบชดเชยค่าเสียหายให้ท่านได้ ดังนั้นท่านต้องระวังทรัพย์สินส่วนตัวของท่าน

**เมื่อท่านจองทัวร์และชำระเงินมัดจำแล้ว หมายถึงท่านยอมรับในข้อความและเงื่อนไขที่บริษัทฯ แจ้งไว้แล้ว**

Address

53/286 Soi Nawamin 105, Nawamin Road, Nawamin, Bueng Kum, Bangkok 10240

จันทร์ - ศุกร์ : 09.00 - 18.00 น.

Contact Us

Hotline : 081-873-6566099-191-9288 

Social Network

Facebook : @DoubleEnjoyTravel
Line : @DoubleEnjoy
Instagram : @DoubleEnjoy
Youtube : Double Enjoy Travel

 

Add line DoubleEnjoy